12 Dec 2013

Sách đọc cho Finn



Sáng nay đọc cho Finn nghe tới chương 8 của cuốn "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ" của Nguyễn Nhật Ánh. Ở gần phần cuối có đoạn:

Thằng bé chỉ kịp thốt lên hai tiếng "Mẹ ơi" đã liệng trong không trung như một quả cầu. Chuột nhắt Tí Hon kêu mẹ thì cũng như con người vẫn kêu mẹ trong hoàn cảnh nguy khốn hay tuyệt vọng. Cái từ thân thương đó chỉ thốt lên khi con người (và con chuột) không còn biết bấu víu vào ai.

Tự nhiên đọc tới khúc này thấy rưng rưng và nhớ Mẹ kinh khủng. Nhớ khi bị đau ơi là đau không có ai bên cạnh lại khóc nức nở và thút thít kêu "Mẹ ơi, Mẹ ơi, con đau quá Mẹ ơi" :'(

Sau này Finn thì sao nhỉ?

****************

Qua tìm hiểu thì em bé ở độ tuối này vẫn chưa hiểu được khi ba mẹ đọc sách nhưng qua cách đọc thì các em dễ nhận biết ra giọng thân thương của ba mẹ và cũng giúp tăng cường khả năng giao tiếp cũng như kích thích em bé biết nói nhanh hơn.

Ảnh chụp  lúc Bà Ngoại bồng Finn
cho Finn nghe Papa đọc sách,
ngày 14/10/2013 ở nhà cũ lúc Finn được 3 tuần + 4 ngày tuổi


Simon thì chắc là không biết thông tin trên nhưng mấy tháng trước đã mua cuốn sách Tarzan cho Finn (cuốn sách đầu tiên của Finn) và vẫn đều đặn đọc cho Finn nghe.

Vậy là Finn đang được Papa đọc cho nghe cuốn Tarzan bằng tiếng Đức và được Mẹ đọc cho nghe cuốn CHCMBCS của NNA bằng tiếng Việt :)

No comments:

Post a Comment