13 Jun 2013

Nghĩ cho con trước



Thật ra thì cuối cùng cũng đã tìm được nhà. Nhà mới (A) lớn và rộng rãi hơn, nói chung không có vấn đề nào về nhà mà hai vợ chồng phải bàn cãi. Tuy nhiên khu vực xung quanh thì không được ưng ý cho lắm, gần ray tàu, phía trước nhà là bãi đậu xe. Khu nhà thì hơi tối và không được sạch sẽ cho lắm vì không có người lau dọn hằng tuần, phía sân sau nhà cũng không được chăm sóc nên không gọn gàng. Nếu con được 1 tuổi rưỡi đến 2 tuổi bắt đầu ra công viên chơi được thì gần nhà cũng có một sân chơi nhỏ mới được làm.

Chồng thì vẫn cứ nghĩ cho vợ vì biết vợ có sở thích trồng trọt (sau đợt tình nguyện 1 tháng ở nông trại trồng thực phẩm hữu cơ ở Irland) Sau khi ký và gởi đi một số giấy tờ, ảnh lại gọi điện để xem một căn nhà khác.(B)

Nhà B nhỏ hơn nhà A 10m², toilet chung với phòng tắm và không có cửa sổ, bếp thì rất mini, cửa sổ bé tẹo nên ban ngày tối om, cả 2 phòng ngủ và phòng khách đều nhỏ nhưng có cửa đi thẳng ra sân hiên nên rất sáng, tuy vậy so với nhà A vẫn nhỏ hơn rất nhiều, ngay cả storage room cũng bé tẹo và chật hẹp chứ không rộng rãi nguyên phòng như A. Tuy nhiên đó là cách mình nhìn trên góc nhìn của bà nội trợ, thích mọi thứ rộng rãi và sáng sủa một tí, vì việc chính cũng là loay hoay trong nhà mà thôi.

Vấn đề này thì hai vợ chồng cũng nghĩ tới, nhưng bên cạnh đó, ưu điểm về khu vực xung quanh của nhà B không thể không thích được, nằm ở phía Bắc thành phố, tách biệt hẳn khỏi khu vực người nước ngoài sống, xô bồ, ồn ào, mất vệ sinh và không mấy an ninh, khu nhà mới sạch sẽ, có thang máy xuống nhà kho, khu nhà phía sau có bãi đậu xe đạp, tầng hầm là garage, sân sau nằm trong khuôn viên nhà là bãi cỏ và sân cát khu vui chơi của trẻ em, trong khu nhà có mấy gia đình vừa có con nhỏ, lại có một phòng thêm để đựng xe đạp và xe đẩy cũng như đồ chơi cho con nít. Chỗ này lại thuận tiện gần nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng bách hóa D&M, cửa hàng bánh mì Der Beck, cửa hàng thực phẩm Organic, gần tàu điện ngầm và tàu điện, cũg như trạm xe bus. Xa hơn 10 phút đi bộ là công viên xanh.

Tuy nhà nhỏ, nhưng được cái có một sân hiên rộng rãi và một khu vườn để canh tác rau cỏ và hoa quả. Cũng rất tốt cho em bé có khoảng xanh vui chơi và có không khí ngoài trời. Gộp tất cả những ưu điểm trên nên Bố Mẹ của bé đã quyết định ở hơi nhỏ một tí nhưng bé có nhiều điều kiện để phát triển hơn.

Ôi những lúc thế này rất cần tám tám với đứa bạn nào cũng được để nghe chiều ý kiến trái chiều....

1 comment:

  1. Đứa bạn này được hok, anh thấy 2 đứa tính tình i như nhau.kiểu gì rồi cũng okie mà ha.Chúc mừng chốn yêu thương nhé

    ReplyDelete