1 Mar 2013

Dưa món


Có vẻ mình đang ăn Tết muộn thì phải, bây giờ nhà đang chưng 2 bình hoa mai trắng, mới ngâm dưa muối, kimchi, và giờ là dưa món. Đang định tiếp tục ngâm hành chua nữa!
Cách làm dưa món mình lấy ở đây nhe, của chị Le Lan.

Phần hình ảnh là của Maika nhá!



Cách làm có gì làm đó :
Củ cải trắng / Cà rốt/ Tỏi cắt lát / ớt cắt lát
Nước mắm, đường nước lạnh theo tỉ lệ 1 : 1 và chút nước PHẦN NƯỚC TÙY NGHEN THÍCH NƯỚC KẸO SỆCH THÌ CHO MỘT CHÚT THÔI HAY KHÔNG CHO LUÔN
Keo/ lọ dùng để đựng dưa
Chú ý : Phần nguyên liệu các bạn thêm su hào, đu đủ sống, củ kiệu tùy thích nhé. Nhà mình không có nên không cho vào.
Thực hiện :
1/ Cà rốt , củ cải gọt vỏ cắt lát dài độ dài khoảng 0,5cm ( hay cắt khúc dài rồi chẻ nhỏ lại tùy thích ).
2/ Nếu nhà có nắng thì phơi nắng cho héo héo còn nhà ai không có nắng thì cho vào lò nướng bật lò nhiệt độ nhỏ nhất, sấy cho héo trong vòng vài giờ. Nếu khô quá thì nên ngâm lại với nước lạnh cho mềm 1 chút.

3/ Khi nguyên liệu đã héo vừa ý, bắt nồi nước sôi cho tất cả vào trụng sơ khoảng 10 đến 20 giây, cho ra thao nước lạnh ngâm và rửa lại vắt cho thiệt ráo nước.
4/ Trong thời gian đó nấu nước mắm + đường và nước cho sôi, tắt lửa chờ nguội. Nêm nếm cho đậm đà là được. Chú ý : Phần nước mắm tùy theo độ mặn của nước mắm hiệu khác nhau nên các bạn kiểm tra nhé, phần nước hơi lưng hơn nước mắm. Nêm đậm đà một chút là được.
5/ Cho cà rốt, củ cải, tỏi, ớt vào lọ. Cho nước mắm đã nguội vào, dùng vỉ tre hay nhựa có đường kính bằng lọ, ấn cho tất cả rau củ không trồi lên khỏi mặt nước mắm và được.

Cất vào tủ lạnh hay chổ thoáng mát sau 3 ngày hay 1 tuần là dùng.
Gắp ra dĩa ăn kèm với bánh tét, bánh chưng hay thịt đông rất ngon hay cơm nguội cũng ngon

No comments:

Post a Comment