31 Jan 2014

Sâu hay nông - là do bản thân mình cả!

Người Việt, tiếc là những người Việt mình gặp bên này đa số đều có những lối suy nghĩ theo lối mòn, kiểu cũ. Tưởng rằng sanh con ra rồi suốt ngày bồng con, loay hoay ở nhà rồi chẳng còn làm được gì (thường là làm việc kiếm tiền... haha) hoặc là những người khác, nếu trước giờ không làm gì và nhận tiền trợ cấp xã hội, rồi cũng hết lê la chòm xóm để mà buôn chuyện.

Đồng lứa tuổi như mình để tìm được "một vài người" suy nghĩ trẻ trẻ chút cũng khó. Hoặc có gặp thì ... thì thôi, vì mình cũng chẳng ham hố kết bạn (kết bè) làm gì, bởi vì cái cách mà họ sống, rất hời hợt và nhàm chán.

Chẳng dám đề cao hay nâng bổng bản thân ở đây, nhưng việc mình chia sẻ cách chăm con, chơi với con và tìm hiểu thông tin về cách nuôi dạy con bỗng chốc biến mình thành  một cái ốc đảo. Rõ vớ vẩn! Thế thì tớ éo nói nữa. Vì nói đến đây là tớ bực mình và tớ muốn chửi thề.

Chuyện! Mình đây, sanh con ra, để cho con khôn lớn trưởng thành trong môi trường lành mạnh và được giáo dục đoàng hoàng cả về tất cả mọi mặt thì không nói (vì ai làm cha làm mẹ mà chẳng muốn vậy)
Còn về cá nhân, chẳng phải ai cũng sanh con ra rồi ở nhà xem tivi, lên mạng chat cả :))
Mình bận đủ thứ việc, từ lớp Babymassage, thể dục sau khi sanh, họp nhóm, gặp bạn bè, làm album cho con, nấu ăn, đi chợ, giặt giũ, dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa và chơi với con cũng đủ bận rồi.

Thiết nghĩ, nên sống sao cho có chiều sâu tí, nhỉ?!

1 comment:

  1. Tiec la ai cung co the co con nhung ko phai ai cung biet cach lam Me ha cau!...

    ReplyDelete