7 Jul 2012

saturday evening


Nhớ hồi xưa chị Trang bảo: Em còn nhỏ hẳn khoan dùng mỹ phẩm, sau này lớn một tí có nhu cầu, có điều kiện thì dùng cũng được, lúc đó đã mua thì mua loại tốt xài một lần luôn!

Bây giờ ở cái 27, xấp xỉ 28 nhu cầu trang điểm để tung tăng ra phố là có rồi,  so với mấy em tuổi "tin" bây giờ thì đúng là mình chậm lắm lắm, về cái bôi bôi trét trét ấy!


Chỉ sau một thời gian tô tô bôi bôi ấy mà mình nghiệm ra một điều, cũng như nhỏ bạn nó nói, tô vẽ được thì đem lên mặt cũng không khó. Mình thấy đúng, có điều trang điểm không qua trường lớp như mình thì mất hết đúng một năm mày mò :)

Thứ nhất khi bắt đầu quyết định hoàn thiện một phần bên ngoài mình đã lên net lùng sục các lời khuyên, hướng dẫn vân vân... Sau đó rãnh rỗi ra ngoài Müller thử hết quầy này đến quầy khác xem phấn son lên da mình thế nào, có hợp không. Và mua một loại kem lót (kem ngày) kem nền, phấn phủ (loại thường để dùng tập ở nhà vài lần, hãng L'Oreal) Sau một loạt thử nghiệm, tẩy trang, đến lông mày, son môi (cùng một hãng) rồi đến mắt, lúc này đã chuyển qua Naturkomestik nhưng không hợp lắm, không lên màu, và đánh lên nhìn không có tự nhiên lắm. Sau một hồi tìm kiếm và thao khảm nhỏ bạn thì tìm được hộp Clinique màu Polar Blue, nó có hướng dẫn đánh màu đa chiều (4 màu) tô đi tô lại trên mắt thì có cảm tưởng như vẽ dầu vậy, linh hoạt một tí :)

Sau một vài lần trang điểm 3D (tức là làm cũng như không, nhìn vô không thấy trang điểm gì hết, giúp da nhìn bớt nhợt nhạt và có thần sắc một chút xíu) Cũng nói thêm là anh nhà thích kiểu này hơn là kiểu sau này mình trang điểm.

Từ hồi Thy qua thăm cho một hộp kem nền đa năng của Estée Lauder thì mình cảm thấy da mặt hợp và ăn phấn, nên đã trang bị thêm phấn phủ và má hồng cùng hãng, đánh tới đâu là "dính" tới đó :)



Sau đó là mascara, cũng không rắc rối lắm. Lằng nhằng nhất là phần vẽ mắt, công đoạn cuối cùng mình vừa tập 2 tháng trước, bây giờ cũng làm được rồi, sau này thành thạo sẽ dùng màu nước.


Nói đi thì cũng nói lại, cái công đoạn tẩy trang là mệt mỏi nhất, khổ nhất là mắt và mascara... em nó là cứ tèm nhem ra, lau chùi không kỹ nhìn cứ như bị ai cho một quả đấm ngay mắt... cứ thâm thâm đen đen... nhìn sầu không chịu được!


Thế là bây giờ tiệc tùng, ra ngoài gì thì cũng đã có thể tự tin bôi bôi tô tô lên :)

Nhìn đẹp mà!

*** Khuyến mãi vài tấm tối nay ra ngoài với người yêu!



Phụ tùng: Contact Lenses, High Heels & Push Up :))





No comments:

Post a Comment